ธอส. จัดดอกเบี้ยกู้บ้าน 0% ให้สมาชิก นาน 1 ปีแรก

ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) จับมือกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.) ร่วมส่งเสริมโอกาสให้ข้าราชการที่เป็นสมาชิกกบขได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและตอบสนองความต้องการมีที่อยู่อาศัยเตรียมวงเงิน500 ล้านบาทจัดทำโครงการบ้านธอส. - กบขเพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการครั้งที่14” อัตราดอกเบี้ยสุดพิเศษปีแรก0% ต่อปีพร้อมฟรี!! ค่าธรรมเนียมการยื่นกู้กำหนดยื่นคำขอกู้และทำนิติกรรมได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่30 ธันวาคม2562

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมโอกาสให้ข้าราชการที่เป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.) ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองซึ่งจะมีส่วนช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างความมั่นคงในสถาบันครอบครัวธนาคารอาคารสงเคราะห์จึงได้ร่วมกับกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการจัดทำโครงการบ้านธอส.- กบขเพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการครั้งที่14” โดยเตรียมกรอบวงเงินกู้รวม500 ล้านบาทมอบสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยพิเศษ0% ต่อปีนานปีแรกปีที่อัตราดอกเบี้ยเท่ากับMRR–2.75% ต่อปีปีที่อัตราดอกเบี้ยเท่ากับMRR–1.75% ต่อปี  เฉลี่ยอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ปีเท่ากับ2.91% ต่อปีเท่านั้นส่วนปีที่จนถึงตลอดอายุสัญญาเงินกู้อัตราดอกเบี้ยเท่ากับMRR–1.25% ต่อปีและกรณีกู้ชำระหนี้หรือซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ยเท่ากับMRR (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยMRR ธอส.เท่ากับ6.625% ต่อปีวัตถุประสงค์ให้กู้เพื่อซื้อปลูกสร้างต่อเติมขยายซ่อมแซมไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่นชำระหนี้เกี่ยวกับที่อยู่อาศัยซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัยและซื้อที่ดินเปล่าที่เป็นทรัพย์NPA ของธอสผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง40 ปีพิเศษ!! ยกเว้นค่าธรรมเนียมยื่นกู้0.1% ของวงเงินกู้ทุกบัญชีเงินกู้ภายใต้หลักประกันเดียวกันยื่นคำขอกู้และทำนิติกรรมได้แล้วตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่30 ธันวาคม2562

ธนาคารได้จัดทำโครงการบ้านธอส. – กบขเพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการตั้งแต่ปี2544 เป็นต้นมาซึ่งถือเป็นโครงการที่สามารถสร้างโอกาสให้ข้าราชการไทยที่เป็นสมาชิกกบขมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองไปแล้วจำนวนกว่า90,000 รายและปัจจุบันมีจำนวนบัญชีเงินกู้คงค้างที่ใช้สิทธิ์ผ่านโครงการดังกล่าวกับธนาคารกว่า60,000 บัญชีวงเงินสินเชื่อรวมประมาณ21,000 ล้านบาท” นายฉัตรชัยกล่าว